Bạn sẽ làm gì khi bị nhiễm virus? 5 bước chữa cháy khi bị nhiễm virus!

"Vào một ngày đẹp trời, bạn đang ngồi lướt web, bạn vô tình ấn vào một liên kết lạ và dẫn bạn đến một trang toàn virus" - Vâng, đây chỉ một là câu chuyện mở đầu cho bài viết. Nếu bạn vô tình bị nhiễm virus thì 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn "xoay xở" kịp thời trước khi nó phá hoại máy tính của bạn. Điều này không có nghĩa là chắc chắn máy tính bạn sẽ được an toàn tuyệt đối, vì nó sẽ vẫn tiếp tục phá hoại máy tính của bạn trước khi bạn ngăn chặn nó.


Bước 1: Vô hiệu hóa mạng (Bước quan trọng)

Đây chính là bước đầu tiên và cũng chính là bước quan trọng nhất. Thông thường, virus máy tính thường lây truyền qua con đường internet, vì thế việc bạn bị nhiễm virus mà internet vẫn còn hoạt động sẽ tạo một điều kiện thuận lợi để virus cài thêm nhiều phần mềm độc hại vào máy tính của bạn. Vì thế, hãy nhanh chống vô hiệu hóa mạng hoặc là rút luôn cả dây mạng khi phát hiện máy tính bị nhiễm virus.

Bước 2: Vô hiệu hóa phần mềm độc hại chạy ngầm

Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ những phần mềm độc hại đang chạy ngầm trên máy tính của bạn. Để vô hiệu hóa, bạn click chuột phải thanh Taskbar và chọn Task Manager.
Một của sổ hiện lên, bạn chọn tab Processes. Chọn những phần mềm mà bạn cho là phần mềm lạ và chọn nó, ấn End Task. (Hình ảnh minh họa)

Bước 3: Bật chế độ Safe Mode

Chế độ Safe Mode là chế độ được sử dụng thông thường khi máy tính bị nhiễm virus. Ở chế độ này, máy tính của bạn sẽ chỉ chạy một vài driver cơ bạn như chuột và bàn phím, và màn hình lúc này sẽ có giao diện "cổ điển" khi chỉ sử dụng 256 màu.
Nguồn: Asus.com

Bước 4: Gỡ bỏ phần mềm

Ở chế độ Safe Mode, bạn hãy gỡ bỏ đi những phần mềm độc hại mà virus đã cài vào máy tính của bạn bằng cách vào Control Panel --> Unistall a program --> Chọn phần mềm và gỡ bỏ.

Bước 5: Cài phần mềm diệt Virus

Bây giờ, bạn hãy trở lại chế độ bình thường của máy tính và bật mạng lên. Hãy nhanh chống lên mạng tải ngay một phần mềm diệt virus. Trong trường hợp ngày bạn nên dùng Windows Defender vì nó khá nhẹ, nhận biết và diệt virus nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những phần mềm diệt virus như Avast, Kaspersky, Avira,...

Nếu bạn đang đọc bài viết này thì mình nghĩ bước 5 này sẽ là bước đầu tiên bạn nên làm. Vì vậy... Hãy đi cài phần mềm diệt virus ngay đi !!

Good luck to you !

Bạn sẽ làm gì khi bị nhiễm virus? 5 bước chữa cháy khi bị nhiễm virus! Bạn sẽ làm gì khi bị nhiễm virus? 5 bước chữa cháy khi bị nhiễm virus! Reviewed by Duong-Tran Thanh on 7/11/2018 01:30:00 CH Rating: 5

Không có bình luận nào!

Được tạo bởi Blogger.
BACK TO TOP